Site icon Đá gà cựa dao S128 – Đá gà cựa sắt SV388

Nuôi mối cho gà đá cựa ăn để trở thành những chiến kê sung sức

Gà đá cựa sắt – thì như đã nói mối vốn là loài côn trùng vô ích mà thế giới luôn tìm cách trừ khử. Nhưng nó lại là thức ăn khoái khẩu của nhiều loài vật nuôi, trong đó có tắc kè, rắn mối và gà. Gần đây, nhiều hộ chăn nuôi đã bắt tay vào nuôi mối, nhưng do chưa bắt được kỹ thuật nuôi nên còn gặp nhiều thất bại. Để tháo gởi gian khổ này chúng tôi xin giới thiểu tới quý bà con kỹ thuật nuôi mối sinh sản làm thức ăn cho các loài bò sát và gia nắm .

Kỹ thuật nuôi mối sinh sản làm thức ăn cho gà đá

Qua một thời gian nghiên cứu vớt và tìm hiểu chúng tôi nhận thấy kỹ thuật nuôi mối tương đối đơn giản, vốn đầu tư thấp mà hiểu quản ngại tế lại rất cao.

nuôi mối

Cách làm chuồng nuôi mối: Các bạn có thể dung chậu nhựa (plastic), xây biển nuôi… miễn là mối không bò được ra ngoài là được.

Kỹ thuật nuôi mối sinh sản làm thức ăn cho gà đá

Làm tổ cho mối: Có thể làm tổ cho mối bằng các tấm gỗ ghép lại, ở giữa để khe hở chừng 1.5 li để mối bò. Các tấm gỗ khoét lỗ đường kính độ chục phân, giữa nhét khăn ăn hoặc giấy vệ sinh.

nuôi mối cho gà ăn

Độ ẩm trong chuồng nuôi mối: Mối cần độ ẩm nhưng không được quá đầm đìa . Chậu nuôi cần được phun ẩm mỗi vài tuần. Người ta có thể đặt thêm một tấm xốp hoặc khăn ăn thấm nước để giữ độ ẩm.
Thức ăn cho mối: Thứ ăn cho mối chủ đạo là gỗ; bao gồm mọi vật liệu có chất xơ (cellulose) như gỗ, cành cây khô, lá khô, dăm bào, mùn cưa, sách báo .v.v… Trong một nghiên cứu vãn về mối ở Mỹ, các nhà khoa học trộn mùn cưa với chất kết dính (agar) thành các thỏi thức ăn cho mối; hậu quả rất khả quan.

Kỹ thuật nuôi mối sinh sản làm thức ăn cho gà đá

Mối giống: Loại mối kém được chọn nuôi là mối đất (subterranean) bởi trình độ chuyên môn tiêu thụ chất xơ, vận tốc và quy mô phát triển bằng hữu rất mạnh (lên đến cả triệu con).

Thu hoạch mối:
Cảnh báo: Mối là loài côn trùng ăn hại , bởi vậy cần hết sức cẩn trọng khi nuôi

>>Đá gà sv388 nhận nhiều tiền thưởng

Ghi chú

>>>CHẠNG GÀ ĐÁ CỰA PHẢI CHỌN NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CÓ ĐƯỢC CHIẾN KÊ HOÀN HẢO ?