Site icon Đá gà cựa dao S128 – Đá gà cựa sắt SV388

Chăm sóc gà và chữa các bệnh thường gặp cho mô hình công nghiệp

Chăm sóc gà là rất quan trọng, khâu phòng và chữa bệnh còn quan trọng hơn. Những bài trước mình có nêu những cách tránh dịch, phòng bệnh cho gà công nghiệp. Hôm nay trên choidaga.com mình xin trình bày cụ thể về cách chữa trị các bệnh thường gặp trên gà công nghiệp hoặc nuôi gà qui mô lớn. Thực hiện theo những cách mình sắp nói dưới đây sẽ giữ cho đàn gà an toàn và chống chọi được các bệnh, an tâm chăn nuôi hơn .

Trước tiên chúng ta bàn về căn bệnh bạch lý – thương hàn trên gà :

Bệnh bạch lý hay còn gọi là pullorosis 

>>Các thế đá gà và cách chăm sóc gà cựa sắt <<

*Bệnh tích ở gà con khi bệnh bạch lỵ : gan xưng to như nấu chín, có nhiều chấm hoại tử màu trắng xám, có khi xuất huyết , mật căng lên, còn lá lách thì xưng lên, tim cũng có những nốt hoại tử như gan và lách . Tim gà bị biến dạng méo mó, bị co thắt ở tâm thất, còn phổi , ruột già, manh tràng, bao tử cũng dần hoại tử giống như các bộ phận trên . cuối cùng dẫn đến tử vong.

*Tiếp theo là bệnh tích ở gà lớn : Buồng trứng bị biến dạng,  chuyển thành màu xanh vàng, méo mó, màng bọc trứng dày lên dần , nổi lên những mạch máu to khác thường. Những trứng non bị biến thành màu khác, không còn màu vàng như trứng bình thường nữa .

>>Phòng bệnh khu chăn nuôi gà và vệ sinh đúng cách <<

Và tiếp theo là triệu chứng bệnh  thương hàn(typhus avium) :

Cách phòng bệnh cho gà đối với 2 căn bệnh này :

Tổng kết lại là các bạn phải tiêm vắc xin thường xuyên để tránh khả năng gà bị mắc bệnh cao nhất, vì bệnh có cách chữa nhưng rất khó khăn và không triệt để, chính vì vậy người ta mới nói là “phòng bệnh còn hơn chữa bệnh”